Trang chủ Giới thiệu Liên hệ Tuyển dụng Hỏi đáp ++++HOTLINE++++
+0919 842 835
+thanhth98@gmail.com
Hỗ trợ
khách hàng
   Tìm kiếm     
Tin nổi bật
Hội nghị Sở hữu trí tuệ trong Hiệp định TPP - Thuận lợi, thách thức đối với doanh nghiệp
09/05/2016  

 TPP là hiệp định thương mại tự do thế hệ mới, được kỳ vọng trở thành hình mẫu cho phát triển thương mại khu vực và thế giới với yêu cầu cao hơn trong bối cảnh lực lượng sản xuất phát triển và hội nhập quốc tế sâu rộng. SHTT là một nội dung quan trọng của TPP và được đánh giá sẽ tác động tới nền kinh tế Việt Nam nói chung và nền kinh tế tỉnh nhà nói riêng.

 
 
Ông Nguyễn Bình Phước - PGĐ Sở KH&CN phát biểu khai mạc hội nghị
 
Ngày 28/4/2016, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tỉnh Bình Dương phối hợp với Văn phòng đại diện Cục Sở hữu trí tuệ (SHTT) thành phố Hồ Chí Minh tổ chức hội nghị “Sở hữu trí tuệ trong hiệp định TPP - những thuận lợi và thách thức đối với doanh nghiệp” tại hội trường Trung tâm Ứng dụng tiến bộ KH&CN.
 
Tham dự hội nghị có ông Nguyễn Bình Phước - Phó Giám đốc Sở KH&CN; ông Trần Giang Khuê - Phụ trách Văn phòng đại diện Cục SHTT thành phố Hồ Chí Minh; cùng với đại diện các sở, tòa án, công an, quản lý thị trường, phòng Kinh tế huyện, thị xã, thành phố và doanh nghiệp, hiệp hội trên địa bàn tỉnh.
 

Ông Trần Giang Khuê - đại diện Văn phòng Cục SHTT Tp. Hồ Chí Minh giới thiệu những quy định về SHTT trong Hiệp định
 
Đại diện Cục SHTT cũng đã giới thiệu tổng quan về Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP); các quy định về SHTT trong TPP; cũng như những thuận lợi và khó khăn của doanh nghiệp khi gia nhập TPP; tư vấn, hướng dẫn các vấn đề có liên quan về bảo hộ, khai thác, quản lý về quyền SHTT. Đồng thời, sau khi nghe phổ biến các nội dung về Hiệp định TPP, các đại biểu tham dự cũng đã tích cực trao đổi, thảo luận và chia sẻ những biện pháp nhằm tăng cường quan hệ phối hợp giữa các cơ quan thực thi và giữa cơ quan thực thi với chủ thể quyền để nâng cao hiệu quả công tác thực thi quyền SHTT.
 
Hội nghị lần này nhằm giúp các sở, tòa án, công an, quản lý thị trường, phòng Kinh tế huyện, thị xã, thành phố và doanh nghiệp, hiệp hội trên địa bàn tỉnh nắm bắt kịp thời những quy định về SHTT trong Hiệp định TPP, để tận dụng được các lợi thế và hạn chế rủi ro khi Hiệp định TPP có hiệu lực. Đồng thời, giúp các doanh nghiệp có những giải pháp định hướng hoạt động sản xuất, kinh doanh của đơn vị mình một cách hữu hiệu.

Thảo Nguyên
Các tin khác
Đăng nhập
Tên đăng nhập
Mật khẩu
 Đăng ký thành viên     Quên mật khẩu
Hổ trợ trực tuyến
Tỷ giá vàng - ngoại tệ
Tỷ giá ngoại tệ
Giá vàng SBJ - SJC
Liên lạc

TRUNG TÂM THÔNG TIN VÀ THỐNG KÊ KH&CN TỈNH BÌNH dương

Địa chỉ: Số 26, Huỳnh Văn Nghệ, P.Phú Lợi, TP.Thủ Dầu Một, Bình Dương

Email: thongtinkhcn@binhduong.gov.vn

Điện thoại: +84-274-3856429

Fax: +84-274-3856057

Website: http://cisstbinhduong.vn

Liên kết hữu ích

»Sở KH&CN Bình Dương
»Quỹ phát triển KH-CN Bình Dương
»Trung tâm Ứng dụng tiến bộ KHCN

Các liên kết khác

Thống kê truy cập

Đang online : 3
Tổng số truy cập : 384125

Sơ đồ website